กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.1ได้จัดทำหลักสูตรการพัฒนาความแข็งแกร่งในชีวิตผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลควนธานี ประกอบด้วยกิจกรรมกายานามัย คือ การส่งเสริมการออกกำลังกาย การฝึกสมองฟื้นความจำ และการรับประทานตามธาตุเจ้าเรือนและเหมาะสมกับวัย กิจกรรมจิตตานามัย การผ่อนคลายความเครียดด้วยการนวดฯ และการทำกิจกรรมร่วมกับคน 3 วัย คือเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ กิจกรรมชีวิตานามัย คือ กิจกรรมการทำขนม การปลูกต้นไม้ และการบริหารความสมดุลในชีวิต 1.2 หลักสูตรได้นำไปใช้กับผู้สูงอายุโดยแบ่งการทำกิจกรรมออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มติดบ้าน โดยการเยี่ยมบ้าน จำนวน 20 คน และผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคม จำนวน 30 คน ประชาชนและเด็ก 30 คน จากการประเมินผลกลุ่มผู้สูงอายุ ด้วยแนวคิดธรรมานามัยพบว่า ความแข็งแกร่งในชีวิตอยู่ในระดับสูง คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 2.75 สุขภาพกายอยู่ในระดับปานกลาง คะแนนเฉลี่ย 2.24 ผู้สูงอายุมีภาวะซึมเศร้าเล็กน้อย คะแนนเฉลี่ย16.47 ความสัมพันธ์ทางสังคมอยู่ในระดับดี 8.07 การเห็นคุณค่าในตนเองอยู่ในระดับสูง คะแนนเฉลี่ย 17.67 ผู้สูงอายุมีความสุขอยู่ในระดับเท่ากับคนทั่วไป คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 28.83 1.3 ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการการพัฒนาความแข็งแกร่งในชีวิตผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลควนธานี ด้วยแนวคิดธรรมานามัย พบว่า
- ความพึงพอใจต่อกระบวนการ/ขั้นตอนการจัดกิจกรรม อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจการให้บริการของนักศึกษา อาจารย์ อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก อยุู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจในภาพรวม อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจกิจกรรมสอดคล้องกับความต้องการ อยู่ในระดับมาก

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตการเห็นค่าในตนเอง และคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุของพื้นที่ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานีที่เข้าร่วมโครงการมีความแข็งแกร่งในชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้น 2.ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานีที่เข้าร่วมโครงการมีการเห็นคุณค่าในตนเองที่เพิ่มสูงขึ้น 3.ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานีที่เข้าร่วมโครงการมีคุณภาพชีวิตท่เพิ่มสูงขึ้น
0.00

 

2 2.เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย สำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านของพื้นที่ตำบลควนธานี
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของผู้ดูแลผู้สูงอายุและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในพืนที่ตำบลควนธานีที่เข้ารับการอบรมมีความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมมนามัยเพิ่มสูงขึ้น
0.00

 

3 3.เพื่อพัฒนาคู่มือและหลักสูตรการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตสำหรับผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย
ตัวชี้วัด : 1.หลักสูตรการเสริมสร้างความแข็แกร่งในชีวิตสำหรับผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย จำนวน 1 หลักสูตร 2.คู่มือการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตสำหรับผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย จำนวน 1 เล่ม
0.00

 

4 4.เพื่อบูรณาการโครงการบริการวิชาการในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานี กับการเรียนการสอน การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และการวิจัยของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร
ตัวชี้วัด : 1.จำนวนรายวิชาที่จัดการเรียนการสอนในวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร อย่างน้อย 2 รายวิชา มีการบุูรณาการกับโครงการบริการวิชาการในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุในพ้ืนที่ควนธานี 2.โครงการบริการวิชาการในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานี มีการบูรณาการกับการวิจัยอย่างน้อย 1 เรื่อง 3.โครงการบริการวิชาการในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานี มีการบูรณาการกับกิจกรรมการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิริธร อย่างน้อย 1กิจกรรม
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50 60
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 0 30
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 50 30
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตการเห็นค่าในตนเอง และคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุของพื้นที่ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง (2) 2.เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย สำหรับผู้ดูแลผู้สูงอายุและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านของพื้นที่ตำบลควนธานี (3) 3.เพื่อพัฒนาคู่มือและหลักสูตรการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตสำหรับผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย (4) 4.เพื่อบูรณาการโครงการบริการวิชาการในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตของผู้สูงอายุในพื้นที่ควนธานี กับการเรียนการสอน การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม และการวิจัยของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การจัดการอบรมการเสริมสร้างความแข็งแกร่งงในชีวิตสำหรับผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย (2) การจัดการอบรมการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในชีวิตสำหรับผู้สูงอายุด้วยหลักธรรมานามัย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh