กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
2. กิจกรรมมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี วิถีเจ๊ะบิลัง ตำบลเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล17 พฤศจิกายน 2561
17
พฤศจิกายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดทำโครงการมหกรรมตลาดนัดสุขภาพ เพื่อเสนอของบประมาณ เพื่อพิจารณาลงนามอนุมัติ           2. ประชุมชี้แจง ทีมงาน เตรียมงานและวางแผนจัดมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี           3. แจ้งแนวทางการจัดงานมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องทราบแนวทางปฏิบัติ           4. เชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสตูล โรงพยาบาลสตูล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี           5. ดำเนินการจัดกิจกรรมสื่อสารเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวัย และจัดมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี โดยมีกิจกรรมจัดบูธนิทรรศการต่างๆดังนี้ 5.1 บูธคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น คัดกรองโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน  ดัชนีมวลกาย วัดรอบเอว คัดกรองซึมเศร้า 2Q 5.2 บูธคุ้มครองผู้บริโภค การเลือกซื้อและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ บุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สาธิตตรวจอาหาร 5.3 บูธทันตกรรม  มีบริการตรวจฟัน สอนวิธีการดูแลฟัน 5.4 บูธโภชนาการ มีการสาธิตอาหารตามกลุ่มวัย จัดโมเดลอาหารแลกเปลี่ยน ตรวจพัฒนาการเด็ก 5.5 บูธควบคุมโรคติดต่อ จัดนิทรรศการ แจกทรายอะเบท  โลชั่นกันยุง สเปรย์กันยุง
    5.6 บูธขยะและสิ่งแวดล้อม ผลกระทบจากขยะมูลฝอยต่อสิ่งแวดล้อม การลด คัดแยก และ ใช้ประโยชน์ ขยะมูลฝอย 5.7 บูธแม่และเด็ก มีกิจกรรมการให้ความรู้งานอนามัยแม่และเด็ก การเตรียมตัวก่อนการตั้งครรภ์                     5.8 บูธEMS การปฐมพยาบลและการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน 5.9 บูธตอบปัญหาสุขภาพ กิจกรรมประกวดการส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย           6. เชิญกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม           7. สรุปประเมินผลโครงการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ร้อยละ 80 ของประชาชนและกลุ่มเครือข่ายต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมความรู้การสร้างเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัยต่างๆ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ตามความเหมาะสมกับสภาพของบุคคล ครอบครัวและชุมชน 2.ร้อยละ 80 ของประชาชนและกลุ่มเครือข่ายต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ผลงานนวตกรรมการสร้างเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัยต่างๆ

๑. กิจกรรมสื่อสารเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวัย15 พฤศจิกายน 2561
15
พฤศจิกายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลเจ๊ะบิลัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดทำโครงการมหกรรมตลาดนัดสุขภาพ เพื่อเสนอของบประมาณ เพื่อพิจารณาลงนามอนุมัติ           2. ประชุมชี้แจง ทีมงาน เตรียมงานและวางแผนจัดมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี           3. แจ้งแนวทางการจัดงานมหกรรมตลาดนัดคนสุขภาพดี ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องทราบแนวทางปฏิบัติ           4. เชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสตูล โรงพยาบาลสตูล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมม           5. ดำเนินการจัดกิจกรรมสื่อสารเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวัย
              6.จัดกิจกรรมสื่อสารเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวัย
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชาชนในชุมชนมีความรู้ เกิดความตระหนักในการดูแลสุขภาพตนเองและบุคคลในครอบครัว ได้รับบริการสร้างเสริมสุขภาพอย่างทั่วถึง ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ เกิดทักษะในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองและครอบครัว ได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้ที่ถูกต้อง ปรับทัศนคติให้มีพฤติกรรมการบริโภคอาหารอย่างเหมาะสม รู้จักการจัดการสิ่งแวดล้อมรอบตัวไม่ให้เกิดมลพิษและสร้างสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ เพื่อให้ปราศจากโรค