กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง คณะครู และเด็กๆเรื่องการเรียนรู้ชนิดของขยะ และสีของถังขยะแต่ละชนิดและให้เด็กและผู้ปกครองลงมือปฎิบัติพร้อมประเมินผลการคัดแยกขยะของเด็กก่อนและหลัง8 พฤศจิกายน 2562
8
พฤศจิกายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.กำหนดผู้รับผิดชอบหลัก คือ อสม.เชี่ยวชาญด้านคุ้มครองผู้บริโภค
2.แต่งตั้งคณะทำงาน เจ้าหน้าที่ รพสต.กรือซอ รพ.แว้ง สสอ.แว้ง สสจ.นราธิวาส อบต.แว้ง อสม. ท้องที่ ท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ผู้มีความรู้ความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์ 3. ทำแผนสรุปรวบรวมข้อคิดเห็นต่างๆ 4. กำหนดประเด็นการสื่อสารด้านสุขาภิบาลอาหาร ( ผู้เกี่ยวข้องกำหนดประเด็นร้องเรียนบ่อยๆเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยของอาหาร การกำหนดประเด็นที่ชัดเจนทำให้สามารถสื่อสารได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย) 5.ทำแผนการประชาสัมพันธ์ อาจมีการประชุมเพื่อพิจารณาจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ตามกลุ่มประชากรเป้าหมายต่างๆ 6.ดำเนินการประชาสัมพันธ์ ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามแผนการที่วางไว้อย่างเป็นระบบ 7.ประเมินผล ดำเนินการรวบรวมข้อมูลไว้อย่างเป็นระบบ แล้วนำมาวิเคราะห์ตามวิธีการทางสถิติ เพื่อประเมินผลการประชาสัมพันธ์ตามระบบการประเมินผลที่วางไว้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ในการจัดโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทราบถึงปัญหาสถานการณ์ด้านความไม่สะอาดของสถานประกอบกิจการด้านอาหารและให้ผู้ประกองกิจการด้านอาหารในท้องถิ่นมีความตระหนักและระมัดระวังในการปรุงประกอบอาหารเพื่อจำหน่าย กิจกรรมในครั้งนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนได้เป็นอย่างดี กิจกรรมครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ตจามที่วางไว้ทุกประการ