กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง คณะครู และเด็กๆเรื่องการเรียนรู้ชนิดของขยะ และสีของถังขยะแต่ละชนิดและให้เด็กและผู้ปกครองลงมือปฎิบัติพร้อมประเมินผลการคัดแยกขยะของเด็กก่อนและหลัง3 เมษายน 2562
3
เมษายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลแว้ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประชุมคณะครู และ คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองเด็ก เพื่อชี้แจงรายละเอียด
  2. แต่งตั้งคณะทำงานและแบ่งงานผู้รับชอบโครงการ พร้อมทั้งจัดเตรียมวัสดุ  อุปกรณ์
  3. จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และฝึกวินัยให้กับเด็กตามโครงการ  รายละเอียดการดำเนินกิจกรรม วันที่  ๓ เมษายน 2562  จะแบ่งกลุ่มผู้เข้าอบรม เป็น  ๒ ฐาน ดังนี้ ฐานที่ ๑ อบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง  คณะครู และเด็กๆ เรื่อง การเรียนรู้ชนิดของขยะ  และสีของถังขยะแต่ละชนิด และให้เด็กและผู้ปกครองลงมือปฏิบัติ  พร้อมประเมินผลการคัดแยกขยะของเด็กก่อนและหลัง  วิทยากรประจำฐานที่ ๑  ว่าที่ ร.ต.วินิจ  เจตมหันต์  นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ และคณะครูศพด.บ้านบาลูกา ฐานที่ ๒ ระดมความคิด  พัฒนาวินัย  ใจรักษ์สะอาด  ให้ผู้เข้าร่วมอบรมแบ่งกลุ่มย่อยเป็น  ๓  กลุ่ม  ช่วยกันระดมความคิดในการฝึกวินัยเด็กๆ และการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศูนย์ให้น่าอยู่ในความคิดของผู้ปกครองร่วมกับคณะครู  วิทยากรประจำฐานที่ ๒ นายอาซือมิง  เจ๊ะอุเซ็ง  ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม  และคณะครูศพด.บ้านบาลูกา
  4. การดำเนินกิจกรรมตลอดปีการศึกษา  (ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง) รายละเอียดดังนี้

- ให้เด็กเก็บขยะในช่วงเช้าก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ - ให้เด็กแยกขยะลงถังตามสีที่เตรียมไว้โดยมีครูค่อยให้คำแนะนำในช่วงระยะหนึ่ง - ให้เด็กนำถาดอาหารไปเก็บด้วยตนเองทุกคน 5. การติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน 6. รายงานผลการดำเนินงานให้หน่วยงานทราบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ในการจัดโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเด็กและผู้ปกครองและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบาลูการู้จักการคัดแยกขยะได้อย่างถูกต้อง และรู้คุณค่าของขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบาลูกาและส่งเสริมให้เด็กมีวินัยในตนเองและส่งเสริมให้เด็กมีใจรักษ์สะอาด