กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ตรวจคัดกรองเบื้องต้น บริการให้คำปรึกษาการเลิกบุหรี่/ยาสูบและจ่ายยาเป็นรายบุคล / รายกลุ่ม ให้ความรู้เรื่อง การป้องกันโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่ / ยาสูบ4 พฤศจิกายน 2562
4
พฤศจิกายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบ้านนา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ลงพื้นที่เพื่อให้บริการกลุ่มเป้าหมายเป็นรายหมู่บ้าน ดังนี้

- ลงทะเบียนการเข้ารับบริการบำบัดรักษาการเลิกยาสูบ/ ตรวจคัดกรองเบื้องต้น โดยการชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต วัดชีพจร - บริการให้คำปรึกษาการเลิกบุหรี่/ยาสูบและจ่ายยาเป็นรายบุคล / รายกลุ่ม - วัดค่า Co ในกลุ่มเป้าหมายเพื่อประเมินสารเคมีที่ตกค้างในร่างกายจากการสูบบุหรี่ / ยาสูบ
- แจ้งผลการตรวจวัดค่า Co พร้อมทั้งให้สุขศึกษา อธิบายผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นและแนวทางการป้องกันรักษา - ให้ความรู้เรื่อง การป้องกันโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่ / ยาสูบ - แจกเอกสารแผ่นพับ
- นัดครั้งต่อไป รายละ 4 ครั้ง 2. ติดตามหลังการบำบัดเลิกยาสูบ เป็นระยะ 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน 3. จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยคณะทำงาน ตัวแทนกลุ่มเป้าหมาย และตัวแทนชุมชน 4. วิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาเพื่อคืนให้ชุมชนใช้ในการแก้ไข วางแผนการดำเนินครั้งต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ สามารถเข้าถึงบริการได้ง่าย ไม่เสียเวลาเรียนหนังสือ และลดปัญหาค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และได้รับบริการที่เป็นกันเอง จูงใจและเสริมแรงเพื่อเลิกยาสูบได้ง่าย สะดวกขึ้น