กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมจัดอบรม ให้ความรู้10 กันยายน 2563
10
กันยายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบาลอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. เสนอโครงการเพื่อขอรับการอนุมัติ
  2. แต่งตั้งคณะทำงาน
  3. การประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการจัดการขยะ
  4. ประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย
  5. ดำเนินการจัดโครงการ 5.1  ประชาสัมพันธ์และรณรงค์ลดการใช้พลาสติกและกล่องโฟม การใช้แก้วและปิ่นโตส่วนตัว 5.2  พัฒนาศักยภาพแกนนำในชุมชน ทัศนศึกษาดูงานและแหล่งเรียนรู้ในชุมชน 5.3  กิจกรรมจัดอบรม ให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับลดและการคัดแยกขยะมูลฝอยจากต้นทางตามหลักการ 3Rs จำนวน 300 คน โดยแบ่งเป็นรุ่นๆละ 50 คน
    5.4  การทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันส่วนราชการ เอกชนและภาคประชาชน เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน 5.5  จัดหาถังขยะเพื่อรองรับขยะมูลฝอยจากตลาดนัดในชุมชน จำนวน 3 จุด 5.6  ตรวจสอบและปรับปรุงจุดรวบรวมขยะอันตรายในชุมชน จำนวน 7 จุด 5.7  จัดหาถังขยะแยกประเภทเพื่อรองรับขยะในสถานที่สาธารณะในชุมชน 5.8  จัดทำคู่มือการจัดการขยะมูลฝอยและการนำไปใช้ประโยชน์ 5.9  กิจกรรม Big cleaning Day ถนนสองข้างทาง 5.10  ส่งเสริม/จัดตั้งกลุ่มรับซื้อขยะมูลฝอยในชุมชนโดยคนในชุมชน 5.11  ส่งเสริม/จัดตั้งร้านค้าศูนย์บาท ที่สามารถนำขยะมูลฝอยมาแลกกับสินค้า 5.12  จัดตั้งศูนย์เรียนรู้ในชุมชนในด้านการจัดการขยะ 5.13  การจัดนิทรรศการนำเสนอผลงาน 6. สรุปและประเมินผลกิจกรรม
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. สามารถเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ประชาชนในการลดปริมาณขยะมูลฝอยในชุมชน ไปสู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิต (way of life) และลดปริมาณขยะมูลฝอยของชุมชนในอนาคต                 ๒. ลดการเกิดโรคติดต่อในชุมชนได้