กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง


“ โครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560 ”

ชุมชนในทอน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
นางสุพรรณวดี ภิรมย์บูรณ์

ชื่อโครงการ โครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560

ที่อยู่ ชุมชนในทอน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 60-L6895-02-26 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2560 ถึง 30 กันยายน 2560


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560 จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ชุมชนในทอน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560 " ดำเนินการในพื้นที่ ชุมชนในทอน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 60-L6895-02-26 ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 มีนาคม 2560 - 30 กันยายน 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 14,400.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

ปัจจุบันสังคมของคนไทยเริ่มเปลี่ยนไปจากอดีต ดังจะเห็นได้จากบริบทการทำงาน เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป มีการแข่งขันทั้งทางด้านข่าวสารสารสนเทศและเทคโนโลยี ทำให้วิถีชีวิตของคนในสังคมต้องเร่งรีบและแข่งขันตามกลไกเศรษฐกิจ แต่ในความเจริญนั้นก่อให้เกิดปัญหาต่างๆเกิดขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอาชญากรรม สุขภาพทั้งร่างกายจิตใจ ปัญหาหมอเถื่อน แต่ระบบเศรษฐกิจนั้นยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ โดยที่ทรัพยากรที่สำคัญที่สุดคือทรัพยากรมนุษย์นั้นไม่ยั่งยืนและพัฒนาขึ้น เพราะร่างกายมนุษย์เสื่อมลงตามกาลเวลา ประกอบกับมลภาวะทางสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น แต่เวลาในการดูแลสุขภาพของตนเองกลับน้อยลง เกิดปัญหาด้านสุขภาพเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนหันไปพึ่งพาสินค้าที่จะทำให้สุขภาพดีจากสื่อต่างๆ เช่นยาลดความอ้วน น้ำสมุนไพรต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นและมีราคาแพง ดังนั้นการสร้างเสริมสุขภาพด้วยวิธีง่ายๆ และได้ผลจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่ดีนักการออกกำลังกายจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนเราแข็งแรงการออกกำลังกายที่มีคุณค่า ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง เพราะความสำคัญของการออกกำลังกายอยู่ที่การได้ใช้ร่างกายในการเคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่อย่างไรให้ถูกต้องเหมาะสม พอเพียงกับความต้องการของร่างกายและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเอง การออกกำลังกายด้วยยางยืด จึงเป็นการออกกำลังกายอีกวิธีหนึ่ง นอกจากจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อ กระดูก ข้อต่อ และระบบโครงสร้างร่างกายให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นและพัฒนาการรับรู้สั่งงานของเซลล์ประสาทขึ้น ทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้ประเปร่า แข็งแรง มีความมั่นคงในการทรงตัวและความสัมพันธ์ในการเคลื่อนไหว ช่วยเพิ่มความมั่นใจในบุคลิกภาพ รูปร่าง ทรวดทรงที่กระชับได้สัดส่วนสวยงาม และที่สำคัญเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องลงทุนซื้อหามาด้วยราคาแพงเพื่อแลกกับสุขภาพที่ดีทางกลุ่ม อสม.ชุมชนในทอน เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายของชาวชุมชนดังนั้นจึงจัดทำโครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560ขึ้นเพื่อให้ชาวชุมชนได้ออกกำลังกายแบบง่ายๆ และสามารถทำได้ทั้งที่บ้าน/ในชุมชน

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายยางยืด อีกทั้งเป็นการลดโรคหรือภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง
  2. เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มการออกกำลังกายในชุมชนอย่างสม่ำเสมอ

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 50
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    1. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับการประเมินสุขภาพเบื้องต้น
    2. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายยางยืด
    3. เกิดการรวมกลุ่มและมีการออกกำลังกายในชุมชนอย่างสม่ำเสมอ
    4. ประชาชนมีวิธีการออกกำลังกายที่มีคุณค่าแบบใหม่ ที่ไม่ต้องลงทุนในราคาแพงเพื่อแลกกับการมีสุขภาพดี

    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. ตรวจประเมินสุขภาพก่อน-หลังการอบรม

    วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    1. ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 50 คน ได้รับการประเมินสุขภาพเบื้องต้นก่อนการอบรม โดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต วัดรอบเอว และประเมินค่าดัชนีมวลกายแก่ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 คน ผลการสุขภาพเบื้องต้นมีดังนี้ผลการวัดรอบเอว(ผู้หญิงไม่เกิน 80 ซม./ผู้ชายไม่เกิน 90 ซม.) พบว่า มีรอบเอวเกิน จำนวน 22 คน และรอบเอวไม่เกิน จำนวน 28 คนผลการประเมินค่าดัชนีมวลกาย พบว่า ปกติ จำนวน 14 คนผิดปกติ (ผอม/ท้วม/อ้วน/อ้วนมาก) จำนวน 36 คน ผลการประเมินระดับความดันโลหิต พบว่า อยู่ในกลุ่มปกติ จำนวน 10 คน กลุ่มเสี่ยง จำนวน 29 คน และกลุ่มสงสัย จำนวน 11 คน
    2. หลังเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย ติดตามผลหลังเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายประเมินจากผลการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้งจำนวน12 คนโดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต และวัดรอบเอว พบว่าผลการวัดรอบเอวพบว่ามีรอบเอวเท่าเดิม จำนวน8คนและรอบเอวลดลง จำนวน 4 คน ผลการประเมินระดับความดันโลหิตพบว่า อยู่ในกลุ่มปกติและควบคุมระดับความดันโลหิตได้ จำนวน7คนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควบคุมระดับความดันโลหิตไม่ได้จำนวน5คน

     

    50 50

    2. อบรมเชิงปฏิบัติการ

    วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    1. ผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 50 คน ได้รับความรู้ในเรื่อง  เทคนิคพื้นฐานของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ  หลักการออกกำลังกายด้วยยางยืด/การร้อยหนังยาง/ประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยยางยืด  และการป้องกันการบาดเจ็บ  พร้อมฝึกปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยยางยืด  (ท่ากายบริหารกล้ามเนื้อไหล่-กล้ามเนื้อแขน, ท่ากายบริหารกล้ามเนื้อส่วนบน-กล้ามเนื้อหลัง-กล้ามเนื้อขา)  โดยมีวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรังมาให้ความรู้ดังกล่าว  ซึ่งจากการกิจกรรมดังกล่าว  ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายยางยืด
      2.  เกิดการรวมกลุ่มการออกกำลังกายในชุมชน

     

    50 50

    3. ออกกำลังกายในชุมชน

    วันที่ 2 สิงหาคม 2560 เวลา 17:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    กิจกรรมออกกำลังกายในชุมชน  โดยมี อสม./แกนนำสุขภาพชุมชนเป็นผู้นำการออกกำลังกายในชุมชนด้วยยางยืดและการออกกำลังกายแบบต่างๆ  ซึ่งดำเนินกิจกรรมทุกวันพุธ  ในเวลา 17.00 – 18.30  น. ณ ที่ทำการชุมชนในทอน

     

    15 12

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

    1. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ประชาชนทั่วไปในชุมชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน  50 คน ซึ่งมีประชาชนสนใจเข้ารับการอบรมครั้งนี้  จำนวน  50  คน  เมื่อวันที่  24  กรกฎาคม  2560  ณ  ที่ทำการชุมชนในทอน  ซึ่งมีการดำเนินกิจกรรมดังนี้ 1.1  มีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้ารับการอบรม  โดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต  วัดรอบเอว  และประเมินค่าดัชนีมวลกายแก่ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ  จำนวน 50 คน  ผลการสุขภาพเบื้องต้น  มีดังนี้

    - ผลการวัดรอบเอว  (ผู้หญิงไม่เกิน 80 ซม./ผู้ชายไม่เกิน 90 ซม.)  พบว่า  มีรอบเอวเกิน  จำนวน  22  คน  และรอบเอวไม่เกิน  จำนวน 28 คน - ผลการประเมินค่าดัชนีมวลกาย  พบว่า  ปกติ  จำนวน 14 คน  ผิดปกติ (ผอม/ท้วม/อ้วน/อ้วนมาก)  จำนวน  36  คน - ผลการประเมินระดับความดันโลหิต  พบว่า  อยู่ในกลุ่มปกติ  จำนวน 10 คน  กลุ่มเสี่ยง  จำนวน  29  คน และกลุ่มสงสัย  จำนวน 11 คน 1.2  อบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในเรื่อง  เทคนิคพื้นฐานของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ  หลักการออกกำลังกายด้วยยางยืด/การร้อยหนังยาง/ประโยชน์ของการออกกำลังกายด้วยยางยืด  และการป้องกันการบาดเจ็บ  พร้อมฝึกปฏิบัติการออกกำลังกายด้วยยางยืด  (ท่ากายบริหารกล้ามเนื้อไหล่-กล้ามเนื้อแขน, ท่ากายบริหารกล้ามเนื้อส่วนบน-กล้ามเนื้อหลัง-กล้ามเนื้อขา)  โดยมีวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรังมาให้ความรู้ดังกล่าว  ซึ่งจากการกิจกรรมดังกล่าว  ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายยางยืด
    1.3  รับสมัครสมาชิกชมรมส่งเสริมสุขภาพชุมชนในทอน เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการรวมกลุ่มออกกำลังกายของคนในชุมชน 2. กิจกรรมออกกำลังกายในชุมชน  โดยมี อสม./แกนนำสุขภาพชุมชนเป็นผู้นำการออกกำลังกายในชุมชนด้วยยางยืดและการออกกำลังกายแบบต่างๆ  ซึ่งดำเนินกิจกรรมทุกวันพุธ  ในเวลา 17.00 – 18.30  น. ณ ที่ทำการชุมชนในทอน 3. ติดตามผลหลังเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย  ประเมินจากผลการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกครั้ง  จำนวน  12 คน  โดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต และวัดรอบเอว พบว่า - ผลการวัดรอบเอว  พบว่า  มีรอบเอวเท่าเดิม จำนวน  8  คน  และรอบเอวลดลง จำนวน 4 คน - ผลการประเมินระดับความดันโลหิต  พบว่า อยู่ในกลุ่มปกติและควบคุมระดับความดันโลหิตได้ จำนวน  7  คน  อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควบคุมระดับความดันโลหิตไม่ได้  จำนวน  5  คน
    -6- 4. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการ  จำนวน  14,400  บาท มีรายละเอียด ดังนี้   กิจกรรมตรวจประเมินสุขภาพก่อน-หลังการอบรม - ค่าเครื่องวัดความดันโลหิต เป็นเงิน   2,200 บาท - ค่าเครื่องชั่งน้ำหนัก เป็นเงิน   800 บาท
      กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ - ค่าวิทยากร เป็นเงิน   3,000 บาท - ค่าอาหารว่าง/เครื่องดื่ม เป็นเงิน   3,000 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน   3,500 บาท - ค่าป้ายโครงการ  เป็นเงิน     300 บาท - ค่าเอกสารประกอบการอบรม/แบบบันทึกสุขภาพ เป็นเงิน     458 บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน   1,142 บาท กิจกรรมออกกำลังกายในชุมชน  (ไม่มีค่าใช้จ่าย ) ติดตามผลหลังเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย  (ไม่มีค่าใช้จ่าย) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  14,400.-  บาท  (หนึ่งหมื่นสี่พันสี่ร้อยบาทถ้วน)

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายยางยืด อีกทั้งเป็นการลดโรคหรือภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง
    ตัวชี้วัด : ประชาชนในชุมชน ร้อยละ 80 เข้ารับการอบรมการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายโดยยางยืด

     

    2 เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มการออกกำลังกายในชุมชนอย่างสม่ำเสมอ
    ตัวชี้วัด : มีการรวมกลุ่มออกกำลังกายในชุมชนและ/หรือเกิดชมรมออกกำลังกายในชุมชน

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน -
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 50
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ในการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายยางยืด อีกทั้งเป็นการลดโรคหรือภาวะแทรกซ้อนของโรคได้ในระดับหนึ่ง (2) เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มการออกกำลังกายในชุมชนอย่างสม่ำเสมอ

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการชุมชนในทอนใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายด้วยยางยืดปี 2560 จังหวัด ตรัง

    รหัสโครงการ 60-L6895-02-26

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางสุพรรณวดี ภิรมย์บูรณ์ )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด