กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.เกาะจัน


“ โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด ”

ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน

ชื่อโครงการ โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

ที่อยู่ ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ 60-L3001-5-11 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 21 มีนาคม 2560 ถึง 30 กันยายน 2560


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.เกาะจัน ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ 60-L3001-5-11 ระยะเวลาการดำเนินงาน 21 มีนาคม 2560 - 30 กันยายน 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 96,000.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.เกาะจัน เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

การมีสุขภาพดี เป็นเป้าหมายสูงสุดของมวลมนุษยชาติ ซึ่งหากประเทศชาติใดประชาชนมีสุขภาพดีย่อมส่งผลให้ประเทศนั้นมีความเจริญมั่นคง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การปกครอง เทคโนโลยีและความเป็นผู้นำของโลก การที่ประชาชนมีสุขภาพที่ดีจึงมีความสำคัญและเป็นพื้นฐานของการพัฒนาในด้านต่างๆ ความเจ็บป่วยของประชาชนในปัจจุบันแบ่งออกเป็นป่วยด้วยโรคติดต่อ และป่วยด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังซึ่งโรคติดต่อที่สำคัญและเป็นปัญหาในพื้นที่ตำบลเกาะจัน ประกอบด้วย โรคไข้เลือดออก โรคอุจจาระร่วง โรคระบบทางเดินหายใจเป็นต้น ส่วนโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และเจ็บป่วยด้วยอุบัติเหตุอุบัติภัย เป็นต้น
โรคติดต่อ มีปัจจัยองค์ประกอบของการเกิดโรค ประกอบด้วย บุคคล เชื้อโรค พาหนะนำโรค และสิ่งแวดล้อม ซึ่งในการป้องกันควบคุมโรคติดต่อ จะต้องควบคุมปัจจัยดังกล่าว ไม่ให้เอื้อต่อการเกิดโรค คือ บุคคล ต้องมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ เชื้อโรคต้องไม่มีหรือมีจำนวนน้อย พาหนะนำโรคไม่มีหรือมีน้อยและที่สำคัญคือสิ่งแวดล้อม ต้องถูกสุขลักษณะ โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของบุคคลต้องสะอาดถูกสุขลักษณะจึงจะทำให้ไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรคและพาหะนำโรค การปรับปรุงควบคุมหรือรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะเป็นสิ่งที่ประชาชนในทุกหมู่บ้านทุกชุมชนทำได้ปฏิบัติได้ในวิถีชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคลแต่ละหลังคาเรือน ซึ่งหมู่บ้านใดชุมชนใดมีการปรับปรุงรักษาความสะอาดของที่พักอาศัยให้ได้มาตรฐานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ก็จะเป็นการป้องกันโรคติดต่อต่างๆในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประชาชนในชุมชนนั้นๆมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยด้วยโรคติดต่อดังกล่าว ซึ่งการดำเนินการป้องกันควบคุมโรคติดต่อจะได้ผลจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคน ทุกหลังคาเรือน ทุกหมู่บ้าน และทุกภาคส่วนจึงจะได้ผลอย่างยั่งยืน
ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน จึงได้จัดทำโครงการ “เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด” ขึ้น ด้วยเล็งเห็นว่าควรมีการพัฒนาหมู่บ้านภายในตำบลเกาะจัน ทุกหมู่บ้าน ให้สะอาด ปราศจากโรคภัย ด้วยการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาดูแลรักษาความสะอาด อาศัยความร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจากทุกภาคส่วนในพื้นที่เพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยการรณรงค์รักษาความสะอาดบริเวณบ้านเรือน ชุมชน หมู่บ้าน หน่วยงาน ถนน ร่องระบายน้ำ สวนสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยว ให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนมีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดและร่วมมือกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมในหมู่บ้านในที่พักอาศัยของตนเองให้สะอาด ถูกสุขลักษณะและรักษาให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืน ซึ่งถ้าหมู่บ้าน ชุมชน มีความสะอาดแล้วโรคติดต่อต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชนก็จะลดลงได้เป็นอย่างมากส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งเป็นโครงการที่ดำเนินงานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙ ด้วย และเพื่อขับเคลื่อน วาระปัตตานี ปี ๒๕๖๐ ในวาระที่ ๑ “ ปัตตานีเมืองสะอาด ”

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
  2. เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน
  3. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 100
    กลุ่มวัยทำงาน 150
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ๑.หมู่บ้าน/ชุมชน หน่วยงานสะอาด ปราศจากโรคภัย ๒.ประชาชน เยาวชน ผู้นำชุมชน หน่วยงานทุกภาคส่วนมีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ๓.อัตราป่วยด้วยโรคติดต่อลดลง


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. ค่าอาหารกลางวัน (เป้าหมายหมู่บ้านละ ๕๐ คน จัดวันละ ๑ หมู่) จำนวน ๒๕๐ คน ๆ ละ ๕๐ บาท/มื้อ จำนวน ๑ มื้อ

    วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    ผู้เข้าร่วมโครงการครบตามเป้าหมายที่วางไว้

     

    250 250

    2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม(เป้าหมายหมู่บ้านละ ๕๐ คน จัดวันละ ๑ หมู่) จำนวน ๒๕๐ คน ๆ ละ ๒๕ บาท/มื้อ จำนวน ๒ มื้อ

    วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    ผู้เข้าร่วมโครงการครบตามเป้าหมาย

     

    250 250

    3. ค่าตอบแทนวิทยากร ๒ คน คนละ ๑๐ ชั่วโมง ชั่วโมงๆละ ๖๐๐ บาท

    วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และเข้าใจ

     

    2 1

    4. ค่าป้ายโครงการฯ ขนาด 2x 4 เมตร จำนวน 18 แผ่น แผ่นละ ๒๔๐๐ บาท

    วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามหมู่บ้าน และมอบป้ายเกียรติคุณ

     

    0 250

    5. ค่าป้ายอะครีลิค จำนวน 2 แผ่น แผ่น ละ 400 บาท

    วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการมอบป้ายประกาศเกียติคุณ

     

    0 250

    6. ค่าอุปกรณ์ดำเนินการ หมู่ละ ๓,๐๐๐ บาท จำนวน ๕ หมู่บ้าน

    วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการจัดโครงการตามแผนการของโครงการ

     

    0 250

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ


    รายงานผลการดำเนินงาน

    โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

    จัดโดย ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน

    สนับสนุนโดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี คำนำ ปัญหาผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้น ล้วนเกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์แทบทั้งสิ้น ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรต้องเสื่อมโทรมลงอย่างรวดเร็ว เกิดมลพิษขึ้นเกือบทุกด้าน ผู้ที่จะได้รับผลกระทบโดยก็คือ ชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่เกิดมลพิษนั้นๆ นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดการแย่งชิงเพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่เหลืออยู่ สร้างปัญหาความขัดแย้งขึ้นในสังคม ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ หากทุกคนในชุมชนร่วมในกันเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาของท้องถิ่นอย่างจริงจัง ทั้งที่ลงมือกระทำด้วยตนเองตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็จะสามารถฟื้นฟูบูรณะให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในท้องถิ่นกลับคืนสภาพมาอย่างเดิมได้ ลดขยะในชุมชน
      โครงการ“เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด” เป็นโครงการที่ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันเสนอโครงการเพื่อส่งเสริมให้ พื้นที่ของชุมชนแต่ละแห่งนั้น มีการรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ข้อมูลหรือเตือนใจแก้ผู้พบเห็น โดยติดตั้งแบบถาวรควรคำนึงถึงความเหมาะสมสวยงาม จะสามารถกระตุ้นเตือนให้คนในชุมชนตระหนักถึงความร่วมร่วมใจกัน รักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชนได้เป็นอย่างดี


    คณะผู้จัดทำ           ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน
              ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ  จังหวัดปัตตานี








    สารบัญ เรื่อง                                                                                                หน้า 1. ผลการดำเนินงาน     ๑ – ๓
    2. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ / ตัวชี้วัด     ๓
    3. การเบิกจ่ายงบประมาณ        ๓
    ภาคผนวก - เอกสารเกี่ยวกับงบประมาณ - เอกสารโครงการและหนังสือต่างๆ
    - รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ - ประมวลภาพกิจกรรม




















    รายงานผลสรุปการดำเนินงานโครงการ โครงการ เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด


    1. ผลการดำเนินงาน   โครงการ“เกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด” เป็นโครงการที่ ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันเสนอโครงการเพื่อเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไป ใส่ใจ เห็นความสำคัญของการดูแลความสะอาดในชุมชน เพื่อลดการระบาดของโรคระบาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หรือแม้แต่โรคไข้เลือดออกที่เกิดจากการมีแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย จากขยะที่ทิ้ง  อีกทั้งเป็นโครงการที่ดำเนินงานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙ ด้วย และเพื่อขับเคลื่อน วาระปัตตานี ปี ๒๕๖๐ ในวาระที่ ๑ “ ปัตตานีเมืองสะอาด ” โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
    2. เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน 3. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

    การดำเนินโครงการ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณของกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะจันประจำปีงบประมาณ พ.ศ.25๖๐ ให้กับครอบครัวชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน  โดยมีรูปแบบวิธีการดำเนินงานคือจัดทำโครงการ เสนอผู้บริหารขออนุมัติโครงการ ประสานงานกับหน่วยงาน/ องค์กรที่เกี่ยวข้องประชุมชี้แจงโครงการแก่ผู้นำชุมชน, อสม. ประชาชนในทุกหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือในการดำเนินงาน จัดกิจกรรมดำเนินการรณรงค์ทำความสะอาดหมู่บ้าน/ที่พักอาศัย (บ้านเรือน) หน่วยงาน ให้ถูกสุขลักษณะ และปรับปรุงภูมิทัศน์ในหมู่บ้านให้สวยงาม โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน อสม. ผู้นำชุมชน, ผู้บริหารสถานศึกษา และองค์กรต่างๆในชุมชนทุกภาคส่วน

    วิธีดำเนินการ ๑. ประชาสัมพันธ์โครงการผ่านมัสยิด และสื่อไวนิล
    ๒. รายงานผลการดำเนินงาน
    ๓. คณะกรรมการติดตาม/ประเมินผล กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ พ.ย 59 ธ.ค 59 ม.ค ก.พ มี.ค เม.ย พ.ค มิ.ย ก.ค ส.ค ก.ย ๑ ประชุมแกนนำเสนอโครงการ

    ๒ จัดทำโครงการ/เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณ

    ๓  จัดทำแผนการดำเนิน

    ๔ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ เช่นไวนิล

    ๕ ให้ความรู้ในแต่ละชุมชน

    ๖ รายงานผลการดำเนินงาน


    จากการดำเนินงาน สรุปได้ว่าโครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด ได้รับความสนใจ และกลุ่มเป้าหมายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  จากการสรุปประเมินผลผู้เข้าร่วมการอบรม และผู้ให้การส่งเสริมสนับสนุน มีผู้เข้าร่วมโครงการ  จำนวน 250 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ผู้เข้าร่วมโครงการความร่วมมือจากมีความรู้ มีความเข้าใจ  ด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นชุมชนที่สะอาด  มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความรับผิดชอบร่วมกัน  ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของคนในครอบครัวและสังคมและสามารถลดอัตราการเจ็บป่วยอันเกิดจากสภาพอวดล้อมที่ไม่สะอาด สามารถสรุปผลได้ด้งนี้ ๑. ความรู้ความเข้าใจเรื่องความสำคัญของการดูแลความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน หลังการเข้าร่วมการอบรม - ผู้เข้าร่วมการอบรม ร้อยละ ๖๘  เข้าใจความสำคัญของการดูแลความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน มากที่สุด ร้อยละ 22 เข้าใจความสำคัญของการดูแลความสะอาดบ้านเรือนและชุมชน มาก ๒. ความรู้เรื่องการดูแลความสะอาดในชุมชน - ผู้เข้าร่วมการอบรม ร้อยละ ๘๔  มีความรู้เรื่องการกำจัดขยะและการดูแลความสะอาดบ้านและชุมชน มาก  ร้อยละ  16 มีความรู้เรื่องการกำจัดขยะและการดูแลความสะอาดบ้านและชุมชน  ปานกลาง 

















                                                                                    ๓

    ๓. การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
    

    ๑.ประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน หน่วยงาน รู้แนวทางในการดูแลความสะอาด และการกำจัดขยะที่ถูกวิธี
    ๒.ประชาชน เยาวชน ผู้นำชุมชน หน่วยงานทุกภาคส่วนมีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในรักษาความสะอาดอย่างต่อเนื่อง และมีการเผยแพร่ไปยังครัวเรือนอื่นๆ 2. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด  บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ • ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ  เพราะ ..................................................................... ............................................................................................................................................................... 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ............96,00๐.-............... บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง ............96,00๐.-............... บาท  คิดเป็นร้อยละ ......100......... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ ................-....................... บาท  คิดเป็นร้อยละ ..........-.......... 4. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน  ไม่มี • มี ปัญหา / อุปสรรค (ระบุ) .................................................................................................. ............................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................... แนวทางการแก้ไข (ระบุ) .................................................................................................. ...............................................................................................................................................................

    ลงชื่อ .................................................................... ผู้รายงาน     (...นางรอบียะ อูมา....) ตำแหน่ง ...ประธานชมรม อสม ตำบลเกาะจัน.....





    ประมวลภาพกิจกรรม โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด
































































    ใบสำคัญรับเงิน โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

                           วันที่.........เดือน............พ.ศ. ........
    

            ข้าพเจ้า........................................….... บ้านเลขที่ ..........หมู่ ที่......... ตำบล....................... อำเภอ................... จังหวัดปัตตานี ได้รับเงินจากชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ดังรายการต่อไปนี้

    รายการ จำนวนเงิน บาท สตางค์ -ค่าอาหารกลางวันผู้เข้าอบรมจำนวน 250 คน คนละ 1 มื้อ มื้อละ 50 บาท เป็นเงิน -ค่าอาหารว่างผู้เข้าอบรมจำนวน 250 คน คนละ 2 มื้อ มื้อละ 25 บาท เป็นเงิน

         


    12500
    

    12500 -


    - รวม 25000 - จำนวนเงิน  (ตัวอักษร)  (เงินสองหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

    (ลงชื่อ).......................................…....ผู้รับเงิน
        (...................................................)    

                               (ลงชื่อ) ..............................................ผู้จ่ายเงิน
                                          (......................................)
            <br />
    

    ใบสำคัญรับเงิน สำหรับวิทยากร โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด

                    &nbsp; &nbsp; &nbsp;  วันที่.........เดือน............พ.ศ. ........
    

            ข้าพเจ้า........................................….... บ้านเลขที่ ..........หมู่ ที่......... ตำบล....................... อำเภอ................... จังหวัดปัตตานี ได้รับเงินจากชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะจัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ดังรายการต่อไปนี้

    รายการ จำนวนเงิน บาท สตางค์ ค่าวิทยากร หมู่ละ 2 ชม. จำนวน 5 หมู่ รวมเป็น 10 ชม.ชั่วโมงละ 600 บาท
         


    12000<br />
    



    -


    - รวม 12000 - จำนวนเงิน  (ตัวอักษร)  (เงินหนึ่งหมื่นสองพันบาทถ้วน)

    (ลงชื่อ).......................................…....ผู้รับเงิน
        (...................................................)    

            &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp;  (ลงชื่อ) ..............................................ผู้จ่ายเงิน
            &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; (......................................)
    

                   






















    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
    ตัวชี้วัด : ร้อยละ 75 ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ
    75.00

     

    2 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน
    ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน
    80.00

     

    3 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙
    ตัวชี้วัด : เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 250
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 100
    กลุ่มวัยทำงาน 150
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้มีความตระหนักและร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนของตนเอง ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาดถูกสุขลักษณะอยู่เสมอ (2) เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในชุมชน (3) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ ๙

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการเกาะจันตำบลคนรักษ์สะอาด จังหวัด ปัตตานี

    รหัสโครงการ 60-L3001-5-11

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( ชมรม อสม.ตำบลเกาะจัน )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด