กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ท่าน้ำ


“ โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง ”

ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
นางสากีนะ มะดามะ

ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง

ที่อยู่ ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง 40873030

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2564


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ท่าน้ำ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 12 กุมภาพันธ์ 2564 - 22 กุมภาพันธ์ 2564 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.ท่าน้ำ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

เด็กเป็นทรัยากรที่มีคุณค่ายิ่งต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต เด็กต้องได้รับการพัฒนาคุณภาพให้สมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกาย อารมณ์ สังคมและคุณธรรมเพื่อให้ที่พร้อมจะนำพาประเทศไปสู่การแข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านสติปัญญาและอารมณ์เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญ ซึ่งกลุ่มที่สมควรได้รับการเสริมสร้างและพัฒนาคือเด็กที่อยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโดยเฉพาะในช่วง 0-6 ปี แรกของชีวิตซึ่งจะอยู่ในการดูและผู้ปกครอง ดังนั้นครู ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองจึงต้องมีความรู้ความสามารถในการเสริมสร้างและพัฒนาเด็กทั้งทางด้านสติปัญญา (IQ) และอารมณ์ (EQ) ให้กับเด็กตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อปูพื้นฐานให้เด็กเติบโตเป็นผูใหญ่ที่มีคุณภาพ การจัดการศึกษาปฐมวัยมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองและผู้ใกล้ชิดเด็กเป็นผู้ช่วยเหลือให้เด็กมีพัฒนาการและความพร้อมอย่างเหมาะสมเนื่องจากช่วงวัยนี้เด็กยังต้องอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองโดยเฉพาะในช่วง 0-6 ปีแรกของชีวิตและช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่สมองและพัฒนาการพื้นฐานด้านร่างกายต้องได้รับการเตรียมความพร้อมอย่างถูกต้องและครบถ้วนโดยจะต้องมีการส่งเสริมเด็กทั้งที่บ้านและในสถานศึกษา และจากการประเมินพัฒนาการของเด็กตามแบบกรมอนามัย 55 และคู่มือการเฝ้าระวังและส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยยังมีเด็กบางคนที่ทำไม่ได้ตามเกณฑ์ ทำไม่ได้ทุกข้อตามช่วงอายุของตนจึงยังไม่ได้ตามเป้าที่ทางศูนย์ได้วางไว้และจากการจัดโครงการครั้งที่ผ่านมาได้มีการประเมินในด้าน (IQ) และ (EQ) ได้ผลการประเมินออกมาเป็น (IQ) อยู่ในระดับดี 52.63 , ระดับปลางกลาง 39.47 และระดับน้อย 7.89(EQ) อยู่มนระดับ 44.74, ระดับปลางกลาง 39.47 และระดับ 52.63, และระดับน้อย 15.79 ซึ่งจากการประเมินยังมีเด็กที่อยู่ในเกณฑ์ระดับดีให้ได้มากขึ้น ทางศูนย์เด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยของเด็กวัยเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิงขึ้น เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ความสามารถนำไปใช้กับเด็กให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพราะเด็กจะต้องได้รับการส่งเสริมจากทั้งที่สถานศึกษาและที่บ้านเพื่่อให้เป็นเด็กโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่พร้อมทั้งทางด้านสติปัญญาและอารมณ์

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย
  2. เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองมีความเข้าใจการจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก
  3. เด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมด้านการคิดวิเคราะห์ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู็ได้เหมาะสมตามวัย

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. 1.การอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง ครู ผูดูแลเด็ก 1.1 การอบรมให้ความรู้ด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านนกระบวนการเรียนรู้ตามวัยของเด็กก่อนวัยเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส
  2. 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.1 กิจกรรมเมี่ยงคำแสนอร่อย
  3. 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.2 กิจกรรมน้ำปั่นผลไม้แสนอร่อย
  4. 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.3 กิจกรรมสีสวยด้วยอัญชัน
  5. 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.4 กิจกรรมน้ำจืด น้ำเค็ม
  6. 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.5 กิจกรรมน้ำล้น น้ำท่วม
  7. 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.6 กิจกรรม 1 วัน ในสระว่ายน้ำ

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.ครูผู้ดูแล ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย 2.ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกายและสมอง 3.ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านพัฒนาทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก 4.เด็กปฐมวัย ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรู้จักคิด วิเคราะห์ มีพัฒนาด้านสติปัญญาและแสดงอารมณ์ได้เหมาะสมตามวัย


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑.ผลการดำเนินงาน
  กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยของเด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาการของผู้เรียนระหว่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและบ้านอันเป็นการพัฒนาแบบสองทางคือนำสถานศึกษาสู่ชุมชนและนำชุมชนสู่สถานศึกษา ลักษณะของกิจกรรมเป็นการอบรมให้ความรู้แก่ครูผู้ปกครองเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ของเด็กผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ผู้เกี่ยวข้องสามารถจัดให้เด็กทั้งที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและบ้าน กิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าวจึงถือเป็นกิจกรรมที่ดีและผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมมีความพึงพอใจ บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กหนดไว้ดังนี้ ๑. ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย ๒. ครู ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกายและสมอง ๓. ครู ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดหาของเล่นหรือรูปแบบการเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก ๔.เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรู้จัดคิด วิเคราะห์ มีพัฒนาการด้ารสติปัญญาและแสดงอารมณ์ได้เหมาะสมตามวัย ๒.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ๓.การเบิกจ่ายงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ    .......๒๐,๐๐๐.๐๐.............บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง        .......๒๐,๐๐๐.๐๐.............บาท คิดเป็นร้อยละ ....๑๐๐.......... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ  ............-.......................บาท คิดเป็นร้อยละ .................... ๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน ไม่มี

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 90 ของครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย
0.00 0.00

 

2 เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองมีความเข้าใจการจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก
0.00

 

3 เด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมด้านการคิดวิเคราะห์ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู็ได้เหมาะสมตามวัย
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของเด็กปฐมวัย ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรู้จักคิดวิเคราะห์ มีพัฒนาการด้านสติปัญญาและแสดงอารมณ์ได้เหมาะสมตามวัย
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย (2) เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองมีความเข้าใจการจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก (3) เด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมด้านการคิดวิเคราะห์ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู็ได้เหมาะสมตามวัย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.การอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง ครู ผูดูแลเด็ก  1.1 การอบรมให้ความรู้ด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านนกระบวนการเรียนรู้ตามวัยของเด็กก่อนวัยเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส (2) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ  2.1 กิจกรรมเมี่ยงคำแสนอร่อย (3) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.2 กิจกรรมน้ำปั่นผลไม้แสนอร่อย (4) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ  2.3 กิจกรรมสีสวยด้วยอัญชัน (5) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.4 กิจกรรมน้ำจืด น้ำเค็ม (6) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.5 กิจกรรมน้ำล้น น้ำท่วม (7) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.6 กิจกรรม 1 วัน ในสระว่ายน้ำ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางสากีนะ มะดามะ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด