กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมร์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยก่อนเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

๑.ผลการดำเนินงาน
  กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการด้านการวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู้ตามวัยของเด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส บ้านกูวิง เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมพัฒนาการของผู้เรียนระหว่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและบ้านอันเป็นการพัฒนาแบบสองทางคือนำสถานศึกษาสู่ชุมชนและนำชุมชนสู่สถานศึกษา ลักษณะของกิจกรรมเป็นการอบรมให้ความรู้แก่ครูผู้ปกครองเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ของเด็กผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ผู้เกี่ยวข้องสามารถจัดให้เด็กทั้งที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและบ้าน กิจกรรมที่จัดขึ้นดังกล่าวจึงถือเป็นกิจกรรมที่ดีและผู้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมมีความพึงพอใจ บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กหนดไว้ดังนี้ ๑. ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย ๒. ครู ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกายและสมอง ๓. ครู ผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดหาของเล่นหรือรูปแบบการเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก ๔.เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรู้จัดคิด วิเคราะห์ มีพัฒนาการด้ารสติปัญญาและแสดงอารมณ์ได้เหมาะสมตามวัย ๒.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ๓.การเบิกจ่ายงบประมาณ
งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ    .......๒๐,๐๐๐.๐๐.............บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง        .......๒๐,๐๐๐.๐๐.............บาท คิดเป็นร้อยละ ....๑๐๐.......... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ  ............-.......................บาท คิดเป็นร้อยละ .................... ๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน ไม่มี

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 90 ของครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางวิชาการด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย
0.00 0.00

 

2 เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองมีความเข้าใจการจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองสามารถจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก
0.00

 

3 เด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมด้านการคิดวิเคราะห์ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู็ได้เหมาะสมตามวัย
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของเด็กปฐมวัย ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กรู้จักคิดวิเคราะห์ มีพัฒนาการด้านสติปัญญาและแสดงอารมณ์ได้เหมาะสมตามวัย
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ครู ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองมีความรู้ทางด้านการส่งเสริมพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ในเด็กปฐมวัย (2) เพื่อให้ครูผู้ดูแลเด็กและผู้ปกครองมีความเข้าใจการจัดหาของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาด้านสติปัญญาและอารมณ์ของเด็ก (3) เด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กได้รับการพัฒนาและส่งเสริมด้านการคิดวิเคราะห์ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านกระบวนการเรียนรู็ได้เหมาะสมตามวัย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.การอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง ครู ผูดูแลเด็ก  1.1 การอบรมให้ความรู้ด้านการคิดวิเคราะห์ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ผ่านนกระบวนการเรียนรู้ตามวัยของเด็กก่อนวัยเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชีวิตสดใส (2) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ  2.1 กิจกรรมเมี่ยงคำแสนอร่อย (3) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.2 กิจกรรมน้ำปั่นผลไม้แสนอร่อย (4) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ  2.3 กิจกรรมสีสวยด้วยอัญชัน (5) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.4 กิจกรรมน้ำจืด น้ำเค็ม (6) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.5 กิจกรรมน้ำล้น น้ำท่วม (7) 2.ครูจัดกิจกรรมสะเต็มศึกษา มหัศจรรย์สร้างสรรค์เพื่อหนูๆ 2.6 กิจกรรม 1 วัน ในสระว่ายน้ำ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh