กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ดำเนินการออกตรวจพัฒนาการเด็กที่ศูนย์เด็กเล็ก จำนวน ๔ ศูนย์ พร้อมให้ความรู้ แก่ครูประจำศูนย์เด็กเล็ก และผู้ปกครอง พ่อและแม่ จำนวน ๔ วัน8 กันยายน 2560
8
กันยายน 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพ อบต.ทุ่งนุ้ย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากผลการดำเนินโครงการ  “ ส่งเสริมโภชนาการและพัฒนาการเด็กปฐมวัย” โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งนุ้ย  ปีงบประมาณ ๒๕๖๐ ซึ่งประกอบด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กทั้งหมด๔ ศูนย์ ๑๖๓ คน พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กปฐมวัยในสถานบริการในกลุ่มอายุ ๙,๑๘,๓๐,๔๒ เดือน จำนวน ๑๕๔ คน  และตรวจพัฒนาการเด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กทั้งหมด ๔ ศูนย์ จำนวน ๑๖๓ คน  ตรวจพัฒนาการเด็กปฐมวัยในสถานบริการกลุ่มอายุ ๙,๑๘,๓๐,๔๒ เดือน จำนวน ๑๕๔ คน  พบว่าส่วนใหญ่กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจในการรับความรู้ในเนื้อหาจากคู่มือDSPMที่แจกให้เพื่อที่ได้ไปตรวจกับลูกของตนเอง  และจากการตรวจพัฒนาการในเด็กปฐมวัยร้อยละ ๘๐ มีพัฒนาการปกติ  อีกร้อยละ ๒๐ สงสัยล่าช้า จากข้อมูลดังกล่าวผู้ปกครองสามารถที่จะกระตุ้นลูกของตนเองที่บ้านได้ในระยะเวลา ๑ เดือนและเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอีกครั้งเมื่อครบเวลา  ๑ เดือน  พบว่ามีเด็กพัฒนาการล่าช้าและน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ 2 คน กำลังรักษาอย่างต่อเนื่องจากรพ.สตูลและรพ.หาดใหญ่

๒. ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด ๒.๑ การบรรลุตามวัตถุประสงค์ •บรรลุตามวัตถุประสงค์ • ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์  เพราะ
๒.๒จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ๖๓๔  คน

๓. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ ๓๑,๗๐๐  บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง ๓๑,๗๐๐ บาท  คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐ งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุนฯ .......... - ......... บาท  คิดเป็นร้อยละ .......................


๔. ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน •ไม่มี • มี ปัญหา/อุปสรรค (ระบุ)
๑. เด็กปฐมวัยในศูนย์เด็กเล็กขาดเรียนทำให้ไม่ได้ตรวจพัฒนาการพร้อมกับเพื่อนในกลุ่ม ๒. ความร่วมมือในการรับฟังการอบรมเนื่องจากผู้เข้ารับการอบรมไม่สามารถเข้ารับการอบรมเป็นเวลานานได้เนื่องจากติดภาระกิจ ๓. การนัดหมายให้ผู้ปกครองพาเด็กมาตรวจพัฒนาการไม่มาตรวจตามนัด แนวทางการแก้ไข (ระบุ) ๑ เด็กปฐมวัยขาดเรียนจึงต้องนัดมาตรวจด้วยตนเองในสถานบริการรพ.สต.ทุ่งนุ้ย ๒ ทำหนังสือ แจ้งล่วงหน้าเพื่อให้ผู้เข้ารับฟังการอบรมทำภารกิจที่บ้านให้เสร็จและมีความพร้อมจะเข้าอบรม ๓ เลื่อนนัดตรวจพัฒนาการวันถัดไป

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 634 คน จากที่ตั้งไว้ 634 คน
ประกอบด้วย