กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

การร่างคำสั่ง เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติม คณะกรรมการ ทำอย่างไร

by twoseadj @27 ส.ค. 62 14:33 ( IP : 122...12 ) | Tags : ถาม-ตอบ Q&A

การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ ตามประกาศ ฉ.2561 เป็นอำนาจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการออกคำสั่งเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติม วิธีการแต่งตั้งดังนี้

1.กรณีเพิ่มเติม จะใช้กรณีคณะกรรมการตัวแทนศูนย์ประสานงานหลักประกันสภาคประชาชน ตามข้อ 12(7) ทาง สปสช.เขต จะได้รับการประสานงานจากศูนย์ประสานงานหลักประกันภาคประชาชน ส่งผู้แทนซึ่งมีภูมิลำเนาในพื้นที่ อปท.ท่านมา ให้ จนท.ผู้รับผิดชอบงานกองทุนฯพิจารณาเสนอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พิจารณาแต่งตั้งเพิ่ม จากคำสั่งเดิม......สามารถดาวน์โหลดจาก แบบฟอร์มเพิ่มเติมกรรมการ.....

2.กรณีมีการเปลี่ยนแปลง
2.1 ตำแหน่งนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ในฐานะประธาน หรือ กรรมการและเลขานุการ ไม่สามารถลาออกจากตำแหน่งได้ เนื่องจากเป็นข้อกำหนดตามประกาศ ฯ ที่ต้องการให้นายกและปลัด ทำหน้าที่บริหารและดูแลกองทุนสุขภาพตำบล แต่สามารถทำเป็นคำสั่งทางปกครองมอบให้ รองนายก หรือรองปลัด ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ประธาน หรือกรรมการและเลขานุการ ตามระเบียบว่าด้วย วิธีการบริหารงานราชการได้

อีกกรณี คือ หัวหน้าหน่วยบริการปฐมภูมิในพื้นที่ หรือ ผอ.รพ.สต. กรณี แต่งตั้งตำแหน่งซึ่งมีไม่เกิน 2 ตำแหน่ง นั้นไม่สามารถลาออกเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีหน่วยบริการปฐมภูมิในพื้นที่มีตั้งแต่ 3 แห่งขึ้นไป จะต้องมีกระบวนการคัดเลือก มาให้เหลือ 2 แห่ง แบบนี้ลาออกได้

2.2 การเปลี่ยนแปลงจากตำแหน่ง เป็น ชื่อตัวคน

กรณี องค์ประกอบตามข้อ 12(9) และ 12(10) คือ คำสั่งเดิมแต่งตั้งโดยใช้ ตำแหน่ง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หรือหัวหน้าส่วนสาธารณสุข และ กรณี ผอ.กองคลัง เพื่อทำหน้าที่เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ หากจะเปลี่ยนแปลง แก้ไขเป็น เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย หรือ เจ้าหน้าที่งานคลังที่ได้รับมอบหมาย สามารถใช้ ข้อความในคำสั่ง...ดังนี้

ลำดับที่...(ระบุลำดับ)...จาก ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หรือ ผู้อำนวยการกองคลัง เป็น....(ชื่อ-นามสุกล).....เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

2.3 การเปลี่ยนแแปลงจากชื่อคน เป็นตำแหน่ง  กรณี องค์ประกอบตามข้อ 12(9) และ 12(10) ถูกแต่งตั้งคำสั่งเดิมเป็น ชื่อ-นามสกุล (ระบุชื่อคน) แล้วจะเปลี่ยนเป็นตำแหน่ง ย่อมทำได้ โดยใช้ข้อความในคำสั่ง....ดังนี้ ลำดับที่...(ระบุลำดับ)...จาก (ชื่อ-นามสุกล) เป็น.....ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม หรือ ผู้อำนวยการกองคลัง....เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

2.4 การเปลี่ยนแปลงจากชื่อ-คน เป็นชื่อคน จะเกิดขึ้นกับองค์ประกอบของคณะกรรมการข้อ 12(2= ผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่)(3=สมาชิก ส.อบต.หรือ สท.) (5= ตัวแทน อสม.)(ุ6= ผู้แทนหมู่บ้านหรือชุมชน) ย่อมทำได้ โดยใช้ข้อความในคำสั่งดังนี้

ลำดับที่...(ระบุลำดับ)...จาก (ชื่อ-นามสุกล) เป็น.....(ชื่อ-สุกล)....เป็นกรรมการ

กรรมการที่แต่งตั้งใหม่ มีวาระดำรงตำแหน่ง เพียงเหลือจากคนเก่าที่พ้นตำแหน่งไป

และการแจ้งให้เขต 12 ทราบ ท่านสามารถ่ายรูปหรือ upload คำสั่งไว้ในwebsite

Relate topics

Comment #1
Posted @ไม่ระบุวันที่ ip : 113...75

-v-v  ขอขอบคุณ ค่ะ ที่แนะนำ

Comment #2
Posted @18 ม.ค. 65 13:19 ip : 182...124

ชมรม อสม สามามารถจัดอบรมโครงการได้หรือไม่