กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แจ้งบันทึกจำนวนประชากรกลางปีเพื่อรับการจัดสรรงบประมาณ ปี 65

by fair_skl12 @5 เม.ย. 64 15:47 ( IP : 122...12 ) | Tags : ข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์
photo  , 620x642 pixel , 126,780 bytes.

ด้วย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ ดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการจัดสรรค่าเหมาจ่ายรายหัว จำนวน ๔๕ บาทต่อประชากร และตั้งงบประมาณสมทบจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ากองทุนฯ สปสช.ขอให้ท่านดำเนินการ ดังนี้
๑.ประสานสำนักทะเบียนราษฎร เพื่อขอรับจำนวนประชากรทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ของท่าน (ณ วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๔) ๒.กรอกจำนวนประชากรดังกล่าวผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบล(www.localfund.happynetwork.org) ระบบจะคำนวณจำนวนเงินที่คาดว่าจะได้รับจัดสรรโดยการคูณ ๔๕ บาทต่อประชากรให้อัตโนมัติ  สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผู้ต้องขังในพื้นที่ให้ท่านเพิ่มจำนวนผู้ต้องขังรวมในจำนวนประชากรที่แจ้งมาด้วย รายละเอียดตามสิ่งส่งมาด้วย ๑
๓.ให้ทำเครื่องหมายในช่องประเภท ระดับรายได้ไม่รวมเงินอุดหนุน (ข้อมูลรายได้ ปี ๒๕๖๓) ระบบจะคำนวณจำนวนเงินขั้นต่ำที่จะต้องสมทบเข้ากองทุนฯให้อัตโนมัติ หากต้องการสมทบมากกว่าข้อกำหนด ท่านสามารถลบตัวเลขดังกล่าวแล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการสมทบ แทนที่ข้อมูลเดิม เจ้าหน้าที่กองทุนฯต้องประสานเพื่อการตั้งข้อบัญญัติงบประมาณสมทบปี ๒๕๖๕ เดือน สิงหาคม
๔.เมื่อป้อนข้อมูลประชากรในระบบออนไลน์แล้ว ให้ถ่ายรูปเอกสารจำนวนประชากรที่ใช้กรอกเข้ามาในระบบเพื่อทวนสอบกรณีมีข้อโต้แย้งการจัดสรร รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๒ ขอให้ดำเนินการขั้นตอน ๑-๔ ภายใน ๓๐ เมษายน นี้เท่านั้นหากไม่ดำเนินการ สปสช.เขต ๑๒ สงขลา จะนำจำนวนประชากรเดิมที่เคยให้ไว้เมื่อปี ๒๕๖๓ ใช้เป็นฐานข้อมูลเพื่อจัดสรรเงินให้
๕.ระหว่างเดือน เมษายน -กันยายน ๒๕๖๔ นั้น ขอให้ท่านเร่งดำเนินการบริหารจัดการกองทุน โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงานรับทุนประเภทต่างๆ เขียนและนำเสนอโครงการด้านสุขภาพ และเมื่อผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการกองทุน ให้ท่านเร่งเบิกจ่ายเงินให้หน่วยงานรับทุน เป้าหมายต้องเบิกจ่ายมากกว่า ร้อยละ ๘๐ ของรายรับทั้งหมด
๖.เดือน ตุลาคม ๒๕๖๔ สปสช.เขต ๑๒ สงขลา จะประมวลข้อมูลผลงานและเงินคงเหลือ เพื่อแจ้งแก่ท่านผ่านเว็บไซต์ กรณีมีเงินคงเหลือสะสมเกิน ๒ เท่าของรายรับ สปสช.ยังคงมาตรการไม่จัดสรรเงิน และจะนำเงินดังกล่าวปรับเกลี่ยเพิ่มโดยจัดสรรให้กองทุนฯที่มีผลการดำเนินงานเป็นตามตัวชี้วัดกำหนดต่อไป