กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลงานเบิกจ่ายและกองทุนได้รับ ไม่ได้รับเงิน ปี 66

by twoseadj @6 ต.ค. 65 09:59 ( IP : 182...183 ) | Tags : ข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์
photo  , 864x485 pixel , 94,072 bytes.

ด้วยมีการออกประกาศฯ ฉบับที่ 4 เรื่อง แนวทางการสนับสนุนให้ อปท.ดำเนินงานและบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ มีแนวทางบริหารกองทุนฯ เปลี่ยนแปลงไป 4 ประเด็น ดังนี้
1.อาจจะไม่จัดสรรเงินแก่กองทุนสุขภาพตำบล ที่มีเงินคงเหลือเกิน 1 เท่าของรายรับ อาจขอความคิดเห็นจากคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพ เขต 12 สงขลา (อปสข.)
2.การจะโอนเงินให้กองทุนฯ เมื่อได้จัดทำแผนการเงินรับ-จ่าย ในระบบเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบล(www.localfund.happynetwork.org) พร้อมนำเข้าอนุมัติจากคณะกรรมการกองทุนสุขภาพตำบลของ อปท. โดยเข้าไปบันทึกการส่งแผนการเงิน รับ-จ่ายในระบบออนไลน์
3.เปิดโอกาสให้ กองทุนสุขภาพตำบล ที่เบิกเงินให้หน่วยงานรับทุน จนไม่เพียงพอ และมีความประสงค์จะขอรับเงินเพิ่ม สามารถแจ้งความประสงค์มายัง สปสช.เขต 12 โดย อปท.สมทบเท่ากับที่ขอรับเพิ่ม
แนวทางจัดสรรเงิน กองทุนฯ เขต 12 สงขลา
1. อปท.ตรวจสอบข้อมูลเงินคงเหลือในระบบที่ สปสช.ประมวลข้อมูลมาให้ ตรวจสอบว่าสอดคล้องกับเงินคงเหลือจริงในบัญชีธนาคาร หรือไม่ การเปรียบเทียบสัดส่วนเงินคงเหลือว่า อยู่ประเภทใด ตาม ทาง สปสช.เขต แยกประเภทของกองทุนตามสัดส่วนเงินคงเหลือ โดยแยกเป็น
- ประเภท <1 เท่า
- ประเภท <1.5 เท่า
- ประเภท < 2 เท่า และ
- ประเภท > 2 เท่า
ตามไฟลน์แนบท้ายนี้ หากมีข้อสงสัยหรือโต้แย้ง สามารถประสานมาที่ คุณวันดี แสงเจริญ โทร. 084-439-0159
2. อปท.ต้องถ่ายรูปหน้าสมุดบัญชีของกองทุน ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2565 อัพโหลดขึ้นเว็บไซต์ หน้าเมนู การเงิน กองทุน เปิดให้อัพโหลดในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 นี้
3.ทุกกองทุนสุขภาพตำบล ทุกประเภทเงินคงเหลือ ต้องทำแผนการเงินรับ-จ่าย ผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบล (www.localfund.happynetwork.org) โดยคลิกไปที่ เมนูแผนงาน
3.1 กรณี กองทุน ไม่ได้จัดสรร ให้ใส่ยอดเงินคงเหลือตามจริงในบัญชี ส่วนเงินเงินโอนจาก สปสช.ให้ใส่เท่ากับ 0 บาท (ศูนย์บาท) และเงิน สมทบจาก อปท.เท่ากับ 0 บาท (ศูนย์บาท)
3.2 กรณีได้รับจัดสรรเงิน ให้ใส้เงินคงเหลือตามที่ปรากฎบัญชี เงินโอน จาก สปสช. (45 บาทX จำนวนประชากร) และเงินสมทบที่ตั้งสมทบตามข้อบัญญัติ ช่วงเดือน สิงหาคม