กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

หนังสือแจ้ง อปท.กรอก ปชก.รับจัดสรรเงิน 64

  • photo  , 1004x604 pixel , 111,354 bytes.
  • photo  , 1319x447 pixel , 178,958 bytes.

ด้วย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต ๑๒ สงขลา จัดเตรียมข้อมูลเพื่อประกอบการจัดสรรเงินค่าเหมาจ่ายรายหัว ๔๕ บาท/ประชากรแก่กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น ประจำปี ๒๕๖๔ โดย อปท.จะต้องกรอกข้อมูลจำนวนประชากรทุกสิทธิในพื้นที่ท่าน วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๓ (ข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ ณ สิ้นเดือนมีนาคม ๒๕๖๓) หาก อปท.ใดมีผู้ต้องขังในเรือนจำอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบก็ต้องแจ้ง ปชก. โดยรวมจำนวนผู้ต้องขังด้วย วิธีการแจ้งใช้กรอกแบบฟอร์มออนไลน์เว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบลภาคใต้(www.localfund.happynetwork.org) โปรดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๓  หลังจากนั้น สปสช.จะนำข้อมูลดังกล่าว เพื่อจัดสรรเงินแก่กองทุนฯ ภายในเดือนตุลาคม ๒๕๖๓ ซึ่งจะนำข้อมูลการเบิกจ่ายเงินของปีงบประมาณ ๒๕๖๓ มาประกอบการพิจารณาจัดสรร หากกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่นใดเข้าเกณฑ์ตามประกาศฯ ข้อ ๒๓ กล่าวคือ มีการสะสมเงินเหลือเกิน ๒ เท่าของรายรับปีที่ผ่านมา ทาง สปสช.จะงดเว้นการจัดสรรเงินแก่กองทุนดังกล่าว นอกจากนี้ สปสช.เขต ๑๒ สงขลา ขอแจ้งแนวทางเพิ่มเติม ดังนี้
๑.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้องตั้งงบประมาณสมทบเข้ากองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น ตามสัดส่วนให้เป็นไปตามประกาศฯข้อ ๘ กล่าวคือ
๑ )มีระดับรายได้ไม่ร่วมเงินอุดหนุนน้อยกว่า ๖ ล้านบาท สมทบไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๓๐ ของเงินจัดสรรจาก สปสช.
๒ )มีระดับรายได้ไม่ร่วมเงินอุดหนุน ๖-๒๐ ล้านบาท สมทบไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๔๐ ของเงินจัดสรรจาก สปสช.
๓ )มีระดับรายได้ไม่ร่วมเงินอุดหนุนมากกว่า ๒๐ ล้านบาท สมทบไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๕๐ ของเงินจัดสรรจาก สปสช.
๒. ขอให้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายเงินโครงการปี ๒๕๖๓ แก่หน่วยงานรับทุน ประเภท ๑๐(๑) (๒) (๓) และ(๕) ตามที่คณะกรรมการกองทุนฯอนุมัติ จะต้องเบิกจ่ายฎีกาผ่านระบบเว็บไซต์พร้อมโอนเงินให้ผู้รับทุนแล้วเสร็จภายในภายในเดือน สิงหาคม ๒๕๖๓ทั้งนี้เพื่อตอบสนองปัญหาสุขภาพของพื้นที่ สปสช.ยังคงตัวชี้วัดการดำเนินงานต้องเบิกจ่ายเงินไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐ ของเงินสะสมทั้งหมด
๓.ระหว่างเดือน กรกฎาคม-กันยายน ๒๕๖๓ ขอความร่วมมือจากท่านทบทวนแผนสุขภาพตามปัญหาสุขภาพของพื้นที่ จำนวน ๑๔ ประเด็น และจัดหาหน่วยงานรับทุนเพื่อจะขอรับจัดทำร่างข้อเสนอโครงการ เตรียมรับทุน ปี ๒๕๖๔
๔.เดือน กันยายน ๒๕๖๓ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดทำแผนการเงินรับ-จ่ายเงินของกองทุนฯ ปี ๒๕๖๔ตามแบบฟอร์มแผนการเงิน และเสนอโครงการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น ปี ๒๕๖๔ ในการประชุมคณะกรรมการครั้งสุดท้ายของปี ๒๕๖๓ อันจะทำให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและมอบผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ